Englishen

Phục hồi du lịch Đà Nẵng: Thái Lan là thị trường trọng điểm

Thứ ba, 14/12/2021, 14:06 GMT+7

Giai đoạn hậu COVID-19, Thái Lan được xác định là thị trường chính trong kế hoạch khôi phục và tăng cường trao đổi khách du lịch của Đà Nẵng. Trong đó, các phân khúc mục tiêu được xác định bao gồm khách công vụ MICE, du lịch nghỉ dưỡng và golf.

1_37Từ khi mở đường bay thẳng tới các địa phương của Thái Lan, Đà Nẵng ghi nhận sự tăng vọt lượng khách tới từ thị trường này - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 14-12, tại hội thảo tăng cường hữu nghị và kết nối thương mại, đầu tư, du lịch Đà Nẵng - Thái Lan kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan, ông Trần Phước Sơn - phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai bên đang phát triển tốt đẹp, nhất là trong lĩnh vực thương mại, du lịch, giáo dục đào tạo, giao lưu văn hóa.

Hằng năm, Hội chợ quốc tế thương mại và du lịch hành lang kinh tế Đông Tây tại TP Đà Nẵng thu hút nhiều doanh nghiệp Thái Lan tham gia.

Về hợp tác trao đổi trong du lịch, Thái Lan luôn có mặt trong top các thị trường du lịch quốc tế của Đà Nẵng.

Hiện nay TP đã ký kết ý định thư thể hiện mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với tỉnh Khon Kaen. Hai bên còn đang hoàn thiện biên bản ghi nhớ hợp tác thường xuyên với một số tỉnh khác như Mukdahan, Nakhon Phanom, Phuket, Chiang Mai.

Bà Đỗ Thị Quỳnh Trâm - phó giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng - cho biết Thái Lan là một trong những đối tác có nhiều tiềm năng mở rộng hợp tác mạnh mẽ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Hiện Đà Nẵng có gần 20 doanh nghiệp có quan hệ kinh doanh thương mại trực tiếp với Thái Lan. Trao đổi thương mại giữa Đà Nẵng và Thái Lan duy trì ổn định, đạt 45 triệu USD/năm.

Trong ASEAN, Thái Lan là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Đà Nẵng. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Đà Nẵng vào thị trường này là cao su thành phẩm, lọc dầu - lọc gió, cần câu cá.

Đặc biệt, trao đổi du lịch hai bên đạt nhiều kết quả tích cực những năm gần đây. Từ năm 2017 đến 2019, lượng khách Thái Lan sang Đà Nẵng tăng hơn 9 lần, lên hơn 213.000 lượt khách và dần trở thành thị trường du lịch trọng điểm, lớn thứ 3 của Đà Nẵng.

Đây là kết quả của hoạt động xúc tiến du lịch, tăng cường mở rộng mạng lưới bay giữa hai địa phương. Theo bà Trâm, giai đoạn hậu COVID-19 Thái Lan vẫn là thị trường chính trong kế hoạch khôi phục và tăng cường trao đổi khách du lịch của Đà Nẵng.

Trong đó, các phân khúc mục tiêu được xác định bao gồm khách công vụ MICE, du lịch nghỉ dưỡng và golf.

Ông Apirat Sugondhabhirom - tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM - ghi nhận hiện nay người dân Việt Nam quan tâm nhiều đến văn hóa Thái Lan như ẩm thực, âm nhạc, phim ảnh và ngôn ngữ.

Trên lĩnh vực giao lưu nhân dân, trước COVID-19 lượng khách du lịch giữa Thái Lan và Việt Nam tăng cao xuất phất từ việc hằng tuần có đến gần 300 chuyến bay kết nối các thành phố hai nước.

Năm 2019 Thái Lan được xem là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của du khách Việt với hơn 1 triệu du khách. Ở chiều ngược lại, có khoảng 500.000 du khách Thái đến Việt Nam.

(Nguồn: Tấn Lực, Tuổi Trẻ, Thứ ba, 14/12/2021, 11:56 (GMT+7))