Englishen

Indonesia xây dựng chương trình du lịch chất lượng và bền vững cho năm 2022

Thứ sáu, 31/12/2021, 16:10 GMT+7

Với những thành tích đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch, Indonesia đặt mục tiêu xây dựng chương trình du lịch chất lượng và bền vững cho năm 2022.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Uno, khách nội địa vẫn là trụ cột của ngành du lịch nước này. Năm 2022, Indonesia đặt mục tiêu 260-280 triệu lượt di chuyển nội địa, đem lại giá trị tăng thêm cho nền kinh tế sáng tạo khoảng hơn 1.200 tỷ Rupiah.

du-lich-indonesia-merdekaBộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Uno tại một sự kiện văn hóa của Arbrorek Raja Ampat - Ảnh: Merdeka

Liên quan đến mục tiêu khách du lịch quốc tế, Indonesia muốn thu hút từ 1,8-3,6 triệu du khách với thu nhập ngoại hối từ 470 triệu USD đến 1,7 tỷ USD. Mục tiêu này đề ra dựa trên các hoạt động, sự kiện quốc tế do Indonesia đăng cai tổ chức vào năm 2022. Mặc dù đây không phải là mục tiêu cao, song với chính sách mở cửa biên giới thận trọng như hiện nay, các sự kiện quốc tế dự kiến sẽ là nguồn tăng thu ngoại tệ cho đất nước.

Ngoài ra, lượng khách đến Indonesia còn dựa vào khả năng nhập cảnh. Bộ trưởng Sandiaga Uno cho biết, hiện nay, Indonesia mới mở cửa du lịch cho du khách đến đảo Bali, Batam và Bintan. Trong đó, Bali là điểm đến yêu thích của các du khách Australia, Ấn Độ và Nhật Bản, trong khi Batam và Bintan thu hút khách du lịch từ Malaysia và Singapore.

Trước đó, năm 2020, lượng khách du lịch nước ngoài đến Indonesia đạt 4,05 triệu người, trong khi năm 2021, con số này chỉ đạt 1,5 triệu người do các chính sách thắt chặt trước đại dịch.  

Dữ liệu của Bộ Du lịch, Kinh tế, Sáng tạo Indonesia cũng cho thấy mặc dù đại dịch khiến lượng khách quốc tế đến Indonesia sụt giảm, song đây vẫn là điểm đến yêu thích của du khách thể hiện qua dữ liệu tìm kiếm du lịch trên internet. Tuy nhiên với những biến thể mới như hiện nay, trước mắt là biến thể Omicron, Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia cần phối hợp với Bộ Y tế để xác định trọng tâm thị trường du lịch.

Đồng thời, vào năm tới, Indonesia sẽ tiếp tục đẩy mạnh loại hình "Du lịch MICE", loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm vào năm tới và các sự kiện như sự kiện thể thao, văn hóa.

(Nguồn: Hương Trà, VOV, Thứ Sáu, 31/12/2021, 10:55 (GMT+7))