Theo kế hoạch, công viên ánh sáng thực tế ảo được lắp đặt tại khu rừng thông 50 năm tuổi ở khu du lịch này với hy vọng tạo ra sản phẩm vui chơi giải trí mới cho du khách đến Đà Nẵng.
Là một "khu vườn ánh sáng mê hoặc", dự án được giới thiệu là một sản phẩm du lịch kỹ thuật số hiện đại, tạo ra màn trình diễn ánh sáng kết hợp giữa thực và ảo với kỹ thuật chiếu sáng, hoạt ảnh và video.
Ông Nguyễn Xuân Bình, phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nhận định đây là sản phẩm du lịch mới hứa hẹn hấp dẫn, tăng thêm sức hút cho du khách đến thành phố.
"Hiện ngành du lịch đang trên đà hồi phục và dự án này sẽ góp phần tạo thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp xu hướng áp dụng công nghệ vào trong ngành du lịch. Chúng tôi hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành đưa vào phục vụ du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng" - ông Bình nói.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tùng, đại diện khu du lịch, Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách với nhiều khu du lịch lớn. Tuy nhiên, công viên ánh sáng thực tế ảo sẽ mang đến trải nghiệm giải trí hoàn toàn khác biệt cho du khách bằng việc kích thích cả 5 giác quan.
Được biết, khu vực rừng thông sử dụng cho công viên ánh sáng có diện tích lên tới 60.000m2.
Giám đốc Văn phòng xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Đà Nẵng, ông Kim Woon Tae, cho hay Đà Nẵng và Việt Nam là địa chỉ được du khách Hàn Quốc rất ưa thích. Trước COVID-19 có hàng triệu khách Hàn Quốc tới Đà Nẵng mỗi năm.
Với việc xúc tiến dự án công viên ánh sáng tại thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, ông Kim hy vọng sẽ mang lại thành công lớn trong việc thu hút du khách và trở thành cột mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.
(Nguồn: Tấn Lực, Tuổi Trẻ, 23/05/2023, 21:54 (GMT+7))